Giải mã 4 bí mật ít ai biết đến trong ngành hàng không
Có những bí mật dù có đi máy bay hàng chục lần bạn vẫn chưa phát hiện ra. Hãy cùng Alove kiểm tra xem bạn biết được bao nhiêu bí mật của ngành hàng không nhé!
1.Tiếp viên hàng không luôn vòng 1 tay ra sau khi chào khách
Nếu chịu khó để ý, bạn sẽ thấy luôn có 1 tiếp viên đứng chào khách ở cửa cabin có tư thế kì lạ: vòng tay ra sau lưng. Thực chất họ đang cầm một thiết bị đếm nhảy số trong tay để đếm số lượng khách lên máy bay. Họ vòng tay ra sau lưng để tránh gây sự chú ý, giảm ùn tắc tại cửa.
2.Cách xử lý khi có người qua đời trên máy bay
Cái chết có thể ập đến bất cứ lúc nào, ngay cả khi ta không ngờ nhất. Vì thế, nếu chẳng may có 1 hành khách đột ngột qua đời trên máy bay thì cũng là chuyện khó tránh khỏi. Vậy bạn nghị tiếp viên sẽ xử lý như thế nào khi tình huống xấu này xảy ra?
1 số hành khách cho rằng nên đặt người chết ở trong toilet để tránh làm phiền tới hành khách khác. Thực chất đây là 1 tối kiến bởi đây là hành động cực kì thiếu tôn trọng với người đã khuất. Ngoài ra, cơ thể người chết sẽ bị co cứng, rất dễ mắc kẹt trên sàn toilet, trong trường hợp này hãng hàng không sx phải cưa 1 phần chiếc máy bay để mang cái xác ra ngoài. Vì vậy hãng thường xử lý tho một cách táo báo hơn hẳn: Để khách ngồi lại vị trí cũ hoặc cho khách nằm vào vị trí ghế trống. Mặc dù đây là một trải nghiemj khá đáng sợ nhưng hầu hết hành khách đều thông cảm với cách xử lý này.
Hiện nay, một số mẫu máy bay mới, ví dụ như A340 - 500 của Airbus có một khoang đặt xác chết phía đuôi máy bay. Tủ này được đặt cạnh cửa thoát hiểm, có diện tích đủ chứa 1 người.
3.Tại sao tất cả cửa sổ máy bay đều có 1 lỗ nhỏ?
Quan sát kĩ bạn sẽ thấy một lỗ nhỏ tại cửa sổ máy bay. Tuy nhìn khá tiểu tiết nhưng chiếc lỗ này lại có tác dụng cực lớn trong chuyến bay.
Như bạn đã biết, áp suất không khí sẽ giảm khi lên cao. Máy bay sẽ được thiết kế để duy trì áp suất ở mức cân bằng bên trong khaong hành khách. Vì thế áp suất không khí ben máy bay thấp hơn rất nhiều so với bên trong. Sự chênh lệch này khiến cửa sổ máy bay chịu rất nhiều áp lực. Cửa sổ máy bay gồm 3 lớp: lớp ngoài, lớp giữa, lớp trong. Lớp ngoài là nơi phải chịu áp lực mạnh nhất. Nhờ vào lỗ nhỏ trên lớp kính giữa, áp suất giữa 2 lớp kính trong và ngoài sẽ được cân bằng, hành khách có thẻ hoàn toàn yên tâm dù áp suất không khí ben ngoài máy bay có giảm tới cỡ nào.
4.Cảm giác rét run khi đi máy bay
Đa phần hành khách đều cảm thấy rét run khi vừa lên máy bay được 1 lúc. Bạn có biết nguyên nhân tại sao không nhỉ? Đó có phải do phi hành đoàn để điều hòa ở nhiệt độ quá thấp hay cơ thể bạn quá yếu, không có khả năng chịu lạnh.
Thực chất nhiệt độ trung bình trong khoang hành khách sẽ dao động ở mức 20 – 24 độ C. Theo nghien cứu, đây chính là nhiệt độ phù hợp nhất khi bay. Dù hành khách có đề nghị tăng nhiệt độ lên, phi hành đoàn cũng không thể vì các lý do sau:
+ Khi bay lên cao, áp suất không khí sẽ thay đổi, hành khách dễ rơi vào cảm giác mệt mỏi, bí bách. Chỉnh nhiệt độ lên cao thì tình hình sẽ càng tồi tệ hơn, hành khách sẽ bị ngất xỉu do máu khó lưu thông lên não.
+ Việc để nhiệt độ trong khoảng 20 – 24 độ C còn có tác dụng hạn chế rủi ro mất nước của cơ thể, giúp hành khách không xảy ra tình trạng buồn nôn, choáng váng.
Do đó bạn nên chuẩn bị 1 chiếc áo khoác nhẹ hoặc 1 chiếc chăn mỏng để đắp khi đi bay.
Thật thú vị khi biết được những bí mật nho nhỏ của hãng hàng không đúng không nào. Bạn hãy thường xuyên truy cập https://alove.vn/chuyen-muc/tin-tuc để cập nhật cho mình những tin tức hàng không mới nhật, các chương trình khuyến mại nhanh và chính xác nhất.
Chúc các bạn có những chuyến bay vui vẻ!
Đừng ngại ngần khám phá 1 loạt hành trình HOT tại Alove trong thời gian tới:
+ vé máy bay đi Hà Nội: https://alove.vn/ve-may-bay-di-ha-noi.html
+ vé máy bay đi Sài Gòn: https://alove.vn/ve-may-bay-di-sai-gon.html
+ vé máy bay đi Đà Nẵng: https://alove.vn/ve-may-bay-di-da-nang.html
+ vé máy bay đi Phú Quốc: https://alove.vn/ve-may-bay-di-phu-quoc.html
+ vé máy bay đi Nha Trang: https://alove.vn/ve-may-bay-di-nha-trang.html